image banner
Tổ đại biểu số 13 Hội đồng nhân dân thành phố giám sát chuyên đề về công tác cải cách hành chính tại huyện An Dương

Sáng ngày 05/6, Tổ đại biểu số 13 Hội đồng nhân dân thành phố do đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Huyện ủy An Dương, Tổ trưởng Tổ đại biểu số 13 làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề về công tác cải cách hành chính tại huyện An Dương. Tham dự Đoàn giám sát có đồng chí Lưu Xuân Cải, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thành phố; đồng chí Phùng Văn Thanh, Ủy viên Thành ủy, Trưởng Ban Đô thị Hội đồng nhân dân thành phố cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi giám sát

Thời gian qua, công tác cải cách hành chính được huyện An Dương quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ, có nhiều chuyển biến và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC huyện (Bộ phận Một cửa) và các xã, thị trấn từng bước đi vào hoạt động nền nếp, hiệu quả; cải cách TTHC được công khai, minh bạch về thành phần hồ sơ, quy trình, phí, lệ phí và thời gian giải quyết, qua đó, bước đầu tạo thuận lợi cho Nhân dân, tổ chức và cán bộ, công chức trong giải quyết các TTHC. Đội ngũ cán bộ, công chức từ cấp huyện đến xã đều được bố trí đủ số lượng, bảo đảm chất lượng đáp ứng nhu cầu của cơ quan, doanh nghiệp và công dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính. Hàng năm, huyện thực hiện việc rà soát TTHC để đề nghị đơn giản hóa. Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện niêm yết công khai 100% TTHC trên cổng/trang thông tin điện tử của đơn vị. Số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết cấp huyện được tích hợp trên cổng dịch vụ công thành phố là 210 TTHC, trong đó hồ sơ trực tuyến toàn trình là 174 TTHC; cấp xã là 95 TTHC, trong đó hồ sơ trực tuyến toàn trình là 43 TTHC. Từ năm 2023 đến ngày 30/3/2024, huyện An Dương đã tiếp nhận hơn 10.200 hồ sơ TTHC, trong đó 8.361 tại huyện, trong đó hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, đạt tỷ lệ 81,9%; tiếp nhận trên 69.700 hồ sơ tại các xã, thị trấn, trong đó tỷ lệ hồ sơ trực tuyến là 66.095, đạt tỷ lệ 94,8%. Chất lượng giải quyết TTHC đã có chuyển biến rõ rệt, ngày càng phục vụ tốt hơn nhu cầu của cá nhân, tổ chức; đã dần khắc phục được tình trạng hồ sơ giải quyết quá hạn. Nhiều cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ và trả kết quả TTHC. Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân huyện cũng đã tập trung chỉ đạo công tác chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; đầu tư xây mới, nâng cấp xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện và các xã, thị trấn; triển khai phòng họp số, phòng họp không giấy tờ Ecabinet; xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng Hệ thống tổng hợp, quản lý, chia sẻ dữ liệu và hỗ trợ ra quyết định - DSS; số hóa tài liệu, đầu tư trang thiết bị CNTT với tổng kinh phí trên 40 tỷ đồng. 

Đoàn khảo sát thực tế tại xã Tân Tiến,

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã tập trung trao đổi về việc rà soát thủ tục hành chính tại tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC từ huyện tới các xã, thị trấn; việc sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC các xã, thị trấn; tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp cận, khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến. 

 

Đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu số 13 kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Trần Thị Quỳnh Trang, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Huyện ủy, Tổ trưởng Tổ đại biểu số 13 cùng Đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện cải cách hành chính của huyện An Dương thời gian qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới huyện An Dương tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác CCHC coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên; tiếp tục nghiên cứu, rà soát đề xuất để đơn giản hóa các TTHC, thực hiện tốt các quy định về TTHC liên quan trực tiếp đến người dân, doanh nghiệp; đảm bảo 100% hồ sơ khi tiếp nhận phải đảm bảo đủ điều kiện theo quy định, hạn chế việc đi lại nhiều lần của người dân, doanh nghiệp. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức trong công tác chỉ đạo, điều hành, công tác chuyên môn để nâng cao hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp về những tiện tích của dịch vụ công trực tuyến mang lại… Đối với những đề xuất, kiến nghị của Ủy ban nhân dân huyện, Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố sẽ tổng hợp gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đoàn khảo sát thực tế tại xã Tân Tiến, Đồng Thái và UBND huyện

Trước đó, Đoàn công tác đã khảo sát thực tế công tác cải cách hành chính và hoạt động tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC huyện và các xã Tân Tiến, Đồng Thái./.

Phạm Duy Thành

Phòng VH&TT huyện

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
hệ thống văn bản
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0