image banner
Thực hiện thay đổi biển tên cơ quan, thay đổi địa chỉ và bố trí làm việc tại trụ sở mới khi thành lập các phường, thành lập quận An Dương

Thực hiện Nghị quyết số 1232/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập và sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hải Phòng; Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025, theo đó thành lập quận An Dương với diện tích tự nhiên là 78,96 km2, quy mô dân số là 171.227 người sau khi đã điều chỉnh diện tích tự nhiên và dân số của 03 xã An Hồng, An Hưng, Đại Bản về quận Hồng Bàng; quận An Dương sau khi được thành lập có 10 phường gồm: An Đồng, An Hòa, An Hải, Hồng Phong, Lê Lợi, Lê Thiện, Tân Tiến, Nam Sơn, Hồng Thái, Đồng Thái

Thành lập Phường An Đồng, quận An Dương, thành phố Hải Phòng từ ngày 01/01/2025

Để triển khai thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, địa phương, cơ quan công sở, trường học rà soát, thay đổi biển tên, địa chỉ cơ quan theo đơn vị hành chính (Tổ dân phố..., phường…,quận An Dương, thành phố Hải Phòng). Đồng thời tăng cường tuyên truyền đến các cơ quan, doanh nghiệp, người dân để thực hiện thay đổi thông tin trên biển tên cơ quan, biển ghi địa chỉ theo đơn vị hành chính phường, quận, hoàn thành trước ngày 30/12/2024.

Thành lập Phường Lê Lợi, quận An Dương, thành phố Hải Phòng từ ngày 01/01/2025

Đối với các địa phương sáp nhập, thành lập phường mới: chủ động tiếp nhận, bàn giao tài liệu, cơ sở vật chất, tài sản công… từ đơn vị hành chính xã sáp nhập để quản lý; bố trí phương án làm việc, tiếp công dân giải quyết các thủ tục hành chính cho tổ chức công dân tại Trụ sở phường mới từ ngày 01/01/2025, cụ thể: Phường An Hải: trụ sở làm việc tại trụ sở xã Đặng Cương cũ; Phường Nam Sơn: trụ sở làm việc tại xã Nam Sơn cũ; Phường Lê Lợi: trụ sở làm việc tại thị trấn An Dương cũ. 

Ủy ban nhân dân huyện giao các phòng, ban, đơn vị căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động phối hợp, hướng dẫn các địa phương thực hiện tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính theo đơn vị hành chính mới; kịp thời giải quyết các nhiệm vụ phát sinh, báo cáo Ủy ban nhân dân huyện những nội dung vượt thẩm quyền. Đồng thời phối hợp tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân biết và thực hiện giao dịch tại trụ sở các phường mới thành lập và chủ động thực hiện thay đổi thông tin trên biển tên cơ quan, biển ghi địa chỉ theo đơn vị hành chính phường, quận./.

Phạm Duy Thành

Phòng VH&TT huyện

 

Admin
hệ thống văn bản
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0