image banner
Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức chuyên đề chuyên môn “Đổi mới hình thức, tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non” năm học 2024-2025

Sáng ngày 21/02, tại Trường Mầm non Đặng Cương, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức hội thảo chuyên đề “Đổi mới hình thức, tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non” năm học 2024-2025. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” năm học 2024-2025 và tổng kết chuyên đề giai đoạn 2021-2025 của Giáo dục Mầm non quận An Dương. Dự hội thảo có đồng chí Vũ Mạnh Hùng, Ủy viên Quận ủy, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo quận; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND phường An Hải; cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường mầm non công lập, tư thục, chủ cơ sở, quản lý chuyên môn lớp mầm non độc lập trên địa bàn quận. 

Các đồng chí lãnh đạo Phòng GD&ĐT cùng lãnh đạo địa phương chúc mừng hội thảo và các giáo viên tham dự chuyên đề

Tại hội thảo, các đại biểu dự 2 hoạt động học STEAM do 2 giáo viên Bùi Thị Thanh, Nguyễn Thị Hoa của Trường Mầm non Đặng Cương thực hiện và dự hoạt động trải nghiệm sáng tạo ngoài trời tại 4 khu vực chơi và nghe báo cáo về giải pháp sáng tạo “Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ mẫu giáo” tại trường Mầm non Đặng Cương. 

Các hoạt động tại chuyên đề

Trong đó với 4 giải pháp chủ yếu bao gồm: lựa chọn chủ đề giáo dục và bổ sung các hoạt động trải nghiệm vào kế hoạch giáo dục năm học; tận dụng, khai thác các điều kiện cơ sở vật chất sẵn có để tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho trẻ; thiết kế, sáng tạo biểu bảng thống kê hỗ trợ trẻ ghi nhớ, so sánh, phân tích trong qua trình hoạt động trải nghiệm; ứng dụng công nghệ thông tin (sử dụng các phần mềm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, phát huy phương pháp giáo dục STEAM…). 

Các hoạt động tại chuyên đề

Trong các hoạt động trải nghiệm, giáo viên mầm non có vai trò định hướng, hỗ trợ, đưa ra các tình huống có vấn đề giúp trẻ trải nghiệm, đồng thời đánh giá, uốn nắn, sửa sai cho trẻ. Các hoạt động trải nghiệm có sự tương tác xã hội giúp trẻ có tâm trạng vui vẻ, phấn khởi, tích cực, từ đó hình thành kiến thức, kỹ năng một cách nhẹ nhàng, tự nhiên. 

Các hoạt động tại chuyên đề

Thông qua hội thảo giúp giúp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các trường mầm non trên địa bàn quận có thêm kinh nghiệm tổ chức hoạt động trải nghiệm, nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non với mục tiêu lấy trẻ làm trung tâm, xây dựng trường học hạnh phúc./.

 

Admin
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
hệ thống văn bản
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0