Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức chuyên đề chuyên môn Tiểu học cấp quận “Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm”
Thứ Tư, 26/03/2025 08:00
Sáng ngày 25/03, tại Trường Tiểu học Hồng Thái, Phòng Giáo dục và đào tạo quận tổ chức Chuyên đề chuyên môn tiểu học cấp quận “Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm”. Dự chuyên đề có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục và đào tạo quận; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân phường Hồng Thái; các đồng chí trong Ban giám hiệu các trường tiểu học trên địa bàn quận.



Các hoạt động tại chuyên đề
Tại chuyên đề, các em học sinh trường Tiểu học Hồng Thái tham dự 3 vòng thi. Tại vòng thi thứ nhất 60 em học sinh khối lớp 5 tham dự phần thi Rung chuông vàng với 15 câu hỏi bằng tiếng Việt và Tiếng Anh để tìm ra chủ nhân vòng nguyệt quế.


Các em học sinh tham gia phần thi Rung chuông vàng
Ở vòng thi thứ hai các em học sinh khối 1,2,3,4,5 trình diễn thời trang bằng các nguyên liệu tái chế như như giấy báo, ni lông, vỏ chai, lá cây với các chủ đề Hương sắc mùa xuân, Hơi thở của biển, Âm vang đại ngàn,Hơi Thở Mới Của Truyền Thống và Dòng máu lạc hồng. Từ các nguyên liệu tái chế, các em học sinh đã biến rác thải, các đồ vật bỏ đi thành vật hữu ích mà các thí sinh đã tạo ra những bộ trang phục vô cùng ấn tượng, những bộ trang phục đều có ý nghĩa đặc sắc riêng từ những bộ dạ hội, trang phục truyền thống và những bộ váy lộng lẫy, đẹp mắt.


Trình diễn thời trang bằng nguyên liệu tái chế
Ở vòng thi thứ ba các em sẽ tham gia thuyết trình giới thiệu các gian hàng Triển lãm tranh, gian hàng sách, ẩm thực, thư pháp và gian hàng Stems. Đây là các sản phẩm do chính tay thầy và trò nhà trường tạo lên, các sản phẩm trong khu trưng bày đều là sản phẩm của sự kết hợp liên môn trong giảng dạy, gắn liền với thực tiễn cuộc sống.



Các đại biểu tham quan các gian hàng
Qua chuyên đề này, giáo viên các nhà trường trên địa bàn quận chia sẻ những kinh nghiệm trong giảng dạy thực tiễn, phương thức tổ chức triển khai các Hoạt động trải nghiệm giáo dục theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, đặc biệt là việc việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm tại các nhà trường. Từ đó phát huy hiệu quả trong việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong bậc học tiểu học giúp các em phát triển các phẩm chất và năng lực toàn diện góp phần tích cực vào việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông./.
Phạm Duy Thành
Phòng VH&TT huyện
Admin